Những vấn đề thường gặp khi xin visa đi Trung Quốc

Những vấn đề thường gặp khi xin visa đi Trung Quốc


Xin visa đi Trung Quốc nếu quý khách chuẩn bị kỹ lưỡng về hồ sơ, tâm lý thì chắc chắn sẽ xin được visa với tỉ lệ thành công cao. Nhưng không phải ai cũng xin được visa Trung Quốc trót lọt. 


CÁC CÂU HỎI VỀ KIẾN THỨC VISA ĐI TRUNG QUỐC THÔNG DỤNG

1 - Tôi đã hoàn tất visa Trung Quốc, nhưng kế hoạch du lịch thay đổi, có thể xin thay đổi hoặc gia hạn visa tại Đại sứ quán/Tổng Lãnh sự quán hay không?

Việc cấp visa là một sự phê duyệt, không thể thay đổi và cũng không thể gia hạn, lệ phí cũng không được hoàn trả. Nếu mục đích đi Trung Quốc có thay đổi, bạn có thể nộp bộ hồ sơ mới để xin visa, tuân theo các quy định visa và đóng phí, visa còn giá trị đã được cấp trước đó sẽ bị huỷ.

Nếu như đã nhập cảnh Trung Quốc, bạn phải đến bộ phận quản lý xuất nhập cảnh của cơ quan công an địa phương để xin thay đổi loại visa hoặc xin gia hạn thời hạn lưu trú trước khi thời hạn này sắp hết, cơ quan công an sẽ đưa ra quyết định chấp thuận cho thay đổi hoặc gia hạn visa hay không trên cơ sở pháp luật và quy định Trung Quốc.

2 - Tại sao loại visa Trung Quốc cấp cho tôi khác với loại mà tôi xin cấp?

Viên chức Lãnh sự căn cứ vào từng trường hợp cụ thể sẽ quyết định cấp visa hay không, cùng với loại visa, thời hạn có hiệu lực, thời hạn lưu trú và số lần nhập cảnh. Ngoại trừ lỗi không do kỹ thuật, thì quyết định của viên chức Lãnh sự sẽ là quyết định cuối cùng.

3 - Thời gian xin visa cần bao lâu? Tôi phải nộp hồ sơ trước bao lâu thì thích hợp?

Chúng tôi sẽ hoàn tất một visa trong 04 ngày làm việc đối với trường hợp thông thường, nhưng trong một số hồ sơ đặc thù cần nhiều thời gian hơn để phê duyệt, Đại sứ quán/Tổng Lãnh sự quán sẽ thông báo cho đương sự lúc nhận hồ sơ hoặc trong quá trình duyệt hồ sơ.

Thông thường nên nộp hồ sơ xin visa trước khoảng 01 tháng nếu có kế hoạch đi Trung Quốc.

4- Tôi muốn làm visa Trung Quốc, cần phải chuẩn bị bộ hồ sơ như thế nào?

Bạn cần chuẩn bị hộ chiếu còn thời hạn, điền tờ khai visa, đính kèm hình thẻ 4cm*6cm và nộp bộ hồ sơ tương ứng căn cứ vào mục đích đi Trung Quốc.

Đề nghị xem thông tin chi tiết trong mục Giới thiệu ngắn gọn về visa, viên chức Lãnh sự có thể yêu cầu bạn nộp thêm một số hồ sơ khác liên quan nếu xét thấy cần thiết, và cũng có thể yêu cầu bạn đến Đại sứ quán/Tổng Lãnh sự quán để phỏng vấn.


dich-vu-xin-visa-di-trung-quoc


THÔNG TIN BỔ SUNG THÊM VỀ THÔNG TIN TRÊN THẺ VISA

Ngày cấp visa: visa của ngày được cấp nào thì sẽ có giá trị kể từ ngày đó, bạn có thể sử dụng visa này nhập cảnh bắt đầu từ sau ngày được cấp và cho đến trước khi thời hạn visa hết giá trị.

Thời hạn có giá trị (đề nghị nhập cảnh trước ngày này): visa này sẽ hết giá trị vào đúng 24:00 ngày này (thời gian Bắc Kinh) trở đi. Kể từ sau đó nếu tiếp tục sử dụng visa này sẽ bị từ chối nhập cảnh.

Số ngày được phép lưu trú (sau khi nhập cảnh được lưu trú xx ngày): đây là số ngày dài nhất mà bạn được phép lưu trú tại Trung Quốc kể từ ngày nhập cảnh, số ngày lưu trú của mỗi lần nhập cảnh đều được tính lại từ đầu, không cộng dồn lại.

Sau khi nhập cảnh Trung Quốc, cho dù thời hạn visa đã qua, nhưng bạn vẫn có thể lưu trú tại Trung Quốc trong thời gian cho phép.

Số lần nhập cảnh: một lần (01), hai lần (02), nhiều lần (M), có nghĩa là trong thời hạn visa có giá trị, bạn được sử dụng visa này một lần, hai lần hoặc nhiều lần nhập xuất cảnh Trung Quốc.

gia-han-visa-di-trung-quoc


MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

PHÒNG DU LỊCH THÁI DƯƠNG TOURISM

ĐỊA CHỈ: 268 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

SĐT: 091 594 6427 - Mr.Sang (Call, Zalo, Viber) - Tư vấn miễn phí

Email : hotro@dulichthaiduong.com 

Website : Tổng đài đặt vé​ | Xin gia hạn visa | Tổng đài vé máy bay | Hội du lịch |

Xem thêm: 

Nguyễn Quốc Tuấn

Công ty Visa Thái Dương là một công ty du lịch thuộc Thái Dương Tourism.
Lĩnh vực chính là gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài, làm visa đi Trung Quốc du lịch và làm công văn nhập cảnh Việt Nam cho khách quốc tịch khó.
Liên hệ: 091.594.6427 - Mr.Sang(Call, Zalo, Viber) để được tư vấn trực tiếp.

0 nhận xét: