Trung Quốc đầu tư 1 triệu USD để có thẻ xanh vào Mỹ

Trung Quốc đầu tư 1 triệu USD để có thẻ xanh vào Mỹ


Do môi trường giáo dục tại Mỹ rất tốt nên đa số rất nhiều giới nhà giàu sẵn sàng tìm cách đầu tư vào Mỹ để được 'xin' visa định cư vào Mỹ.

Chương trình EB - 5 yêu cầu các cá nhân muốn xin được thẻ xanh vào Mỹ thì trước tiên họ phải đầu tư ít nhất 1 triệu USD vào một công ty hoặc doanh nghiệp của nước này, tạo được việc làm cho ít nhất 10 người dân tại địa phương. 

Chương trình EB - 5 có nói thêm rằng sẽ giảm số tiền đầu tư xuống còn 500.000 USD nếu họ đầu tư vào các vùng nông thôn hoặc các khu vực có tỉ lệ thất nghiệp cao. 

Theo thống kê của tổng cộng quản lý xuất nhập cảnh, số người Trung Quốc được cấp thị thực theo EB - 5 tăng 100 lần so với năm 2016.

Được biết rằng số lượng này tăng nhanh là do Australia đã quản lý chặt chẽ quy định nhập cư, nên số lượng người Trung Quốc đổ ào ạt sang Mỹ tăng vượt bậc. 

Theo hãng công ty Luật tại Hong Kong cho biết, có 4 lý do để người Trung Quốc ồ ạt sang Mỹ. Cụ thể là:
1/ Giáo dục tốt và chất lượng.
2/ Môi trường sống ít ô nhiễm hơn.
3/ Sự ổn định về chính trị.
4/ Số tiền họ kiếm ra xứng đáng với chất lượng sống cao hơn.

Mặc dù số tiền đầu tư vào các doanh nghiệp tại Mỹ không phải lúc nào cũng sinh lãi, nhưng các nhà đầu tư Trung Quốc sẵn sàng bỏ mất từ 500.000 USD đến 1.000.000 USD để có được tấm thẻ xanh vào đất nước hùng mạnh này.

Nghi vấn chương trình EB - 5 gây tranh cãi
Một số Thượng nghị sĩ cho rằng chương trình EB - 5 này thực chất là một chương trình rửa tiền và tạo ra nhiều lỗ hổng cho quốc gia.
Ở một sự kiện vào tuần trước, gia đình con rể của tổng thống Donald Trump Jared Kushner đã giới thiệu với giới đầu tư Trung Quốc bỏ tiền đầu tư vào một căn hộ ở New Jersey, bù lại họ sẽ nhận được 1 tấm thẻ xanh vào Mỹ.

Trước khi trở thành quan chức ở Nhà Trắng, Jared Kushner, với tư cách tổng giám đốc công ty bất động sản thừa kế từ cha, đã thu hút thành công 50 triệu USD từ giới đầu tư Trung Quốc vào một dự án căn hộ thương hiệu Trump ở New Jersey, Bloomberg, đưa tin vào tháng 3/2016. Hãng tin này cho rằng cả gia đình Trump và Kushner đều hưởng lợi từ chương trình EB-5.

chuong-trinh-eb-5-gay-tranh-cai


Sau khi Bộ An ninh Nội địa Mỹ đề xuất tăng số tiền đầu tư tối thiểu từ 500.000 USD lên 1,35 triệu USD hồi đầu năm nay, số lượng người nộp đơn xin thị thực không những không hề chững lại mà còn tăng mạnh.

"Tôi đang giúp kinh tế Mỹ phát triển đấy chứ", ông Liu, nhà đầu tư Trung Quốc nộp đơn xin thị thực EB-5, cảm thấy khó hiểu khi quốc hội Mỹ tranh cãi về chương trình này.

"Nếu Tổng thống Trump muốn đặt lợi ích của nước Mỹ lên hàng đầu thì ông ấy phải mở cửa cho các nhà đầu tư ", ông Liu nói với New York Times.

"Chúng tôi có mọi lý do để tin rằng nhu cầu xin visa định cư ở Mỹ của các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng mạnh", Dave Platter, giám đốc truyền thông toàn cầu của trang bất động sản Juwai.com, dự đoán.

dich-vu-lam-visa-di-trung-quoc


DỊCH VỤ XIN VISA ĐI TRUNG QUỐC - GIA HẠN VISA TRUNG QUỐC THÁI DƯƠNG

 PHÒNG DU LỊCH THÁI DƯƠNG TOURISM

SĐT: 091 594 6427 - Mr.Sang (Call, Zalo, Viber) - Tư vấn miễn phí

Email : hotro@dulichthaiduong.com

Website : http://xingiahanvisa.net (VietNam) | https://visathaiduong.com (English)

Nguyễn Quốc Tuấn

Công ty Visa Thái Dương là một công ty du lịch thuộc Thái Dương Tourism.
Lĩnh vực chính là gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài, làm visa đi Trung Quốc du lịch và làm công văn nhập cảnh Việt Nam cho khách quốc tịch khó.
Liên hệ: 091.594.6427 - Mr.Sang(Call, Zalo, Viber) để được tư vấn trực tiếp.

0 nhận xét: